ติดต่อลงโฆษณา [email protected]

ผู้เขียน หัวข้อ: การตรวจสอบและต่ออายุสายเบรก  (อ่าน 284 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ [email protected]

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
    • ดูรายละเอียด
รูปแบบสายเบรกมือแตกต่างกันไปในแต่ละรถยนต์ แต่มีส่วนประกอบบางประเภทเท่านั้น ตัวอย่างเช่น คุณอาจพบสกรูตัวปรับตำแหน่งได้เกือบทุกที่ระหว่างคันเบรกและ ล้อ แต่ก็สามารถจัดการได้ด้วยวิธีเดียวกัน แม้แต่ในรถยนต์ไม่กี่คันที่เบรกมือทำงานบนล้อหน้า ระบบก็ยังคล้ายกัน สายยืดได้เล็กน้อยตามการใช้งาน พวกเขาต้องการการตรวจสอบและหล่อลื่นเป็นประจำ และการปรับแต่งเมื่อจำเป็น (ดูที่การปรับเบรกมือ) ตรวจสอบทุกหกเดือน 10,000 กม. หรือหากคุณรู้สึกว่าเบรกมืออ่อนแรง ปัญหาที่ร้ายแรงกว่านั้นคือสายเคเบิลหลุดลุ่ย ซึ่งอาจทำให้ขาดได้ในทันที ชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวอาจเป็นสนิมและเกาะติด ทำให้ไม่สามารถดึงหรือปลดเบรกมือได้จนสุดคลายน็อตล้อของล้อ (เบรกมือ) ก่อนยกส่วนท้ายของรถขึ้น และหนุนล้ออื่นๆ ทั้งสองด้าน ยกรถขึ้นบน ขา ตั้งเพลาเพื่อไม่ให้กีดขวางกลไก ถอดล้อที่ยกขึ้น ตรวจดูสายเคเบิลตลอดความยาวเพื่อดูว่ามีการหลุดลุ่ยหรือไม่ โดยเฉพาะบริเวณโค้งหักศอก ตรวจหารอยร้าวที่สายไฟวิ่งอยู่ภายในเคสด้านนอกที่ยืดหยุ่นได้ พวกมันสามารถปล่อยให้น้ำเข้าและทำให้เกิดสนิมได้ ดูว่าชิ้นส่วนทั้งหมดสะอาด มีเสียง และหล่อลื่น หากจำเป็น ให้ทาด้วยจาระบีเบรกหรือสารกันการยึดเกาะ ในช่วงเวลานานขึ้น ประมาณทุกๆสองปี ถอดชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวทั้งหมดออก โดยใช้วิธีเดียวกับการต่อสายเคเบิล ทำความสะอาดทุกอย่างให้สะอาดและตรวจสอบการสึกหรอ ปัญหาทั่วไปประการหนึ่งซึ่งลดกำลังในการเบรกคือหมุดปิ๊นกลายเป็น 'เอว' สึกไปตรงกลาง เปลี่ยนพินแบบคาดเอวและใช้พินแยกหรือคลิปสปริงใหม่เสมอเมื่อใส่พินเคลวิสกลับเข้าไปใหม่ อัดจารบีทุกส่วนระหว่างการประกอบกลับ รวมทั้งเกลียวของตัวปรับ



https://www.thaipraditmotor.co.th/blog-details.php?HomeID=418

--------------------
ช่องทางการติดต่อ
โทร : 02-224-4657-8
E-mail : [email protected]
--------------------
สายคันเร่ง
สายไมล์
สายเบรคมือ
สายเกียร์
สายดึงดั้มพ์
สายดึงฝากระโปรง
สายดึงถังน้ำมัน
สายคอนโทรล
สายดึงดับ
สายเร่งเรือ
สายสั่งทำ
สายครัช
สายดึงดับ
สายโช้ค

รับทำเว็บไซต์
รับทำเว็บไซต์ ราคาถูก
เว็บไซต์ขยายสายงาน
สยามเว็บไซต์ SIAMWEBSITE
--------------------